Biyernes, Nobyembre 23, 2012

Kamatayan Ko Ngayong Gabi

YAKAP - Kapag sukdulan na ang sakit na nararamdaman mo, naghahanap ka ng mga alaala ng iyong kamusmusan. Kung saan ang bawat pagluha at kirot ay panandali lamang, kasing bilis mawala sa simpleng pag-ihip sa tuhod mong nasugatan. At ang bawat mga dahilan ng iyong pagluha ay madaling napapahid ng matatamis na kendi. Ngunit ngayon, paano nga ba ang paglimot sa katotohanang hindi sana dumating sa buhay mo. (Photo by: Marc Rusell / Caption by: Arem Cesar)



































Tikumin mo ang aking labi
ng mapagkunwari mong halik.
Sapagkat ayoko ng huminga
sa mundong wala ka.
Aliwin mo ang aking utak
ng mga nakakakiliti mong salita.
Sapagkat ayokong maalala
ang sandaling wala ka.
Paralisahin mo ang aking katawan
ng haplos mong may halaga.
Sapagkat di ko na nais pang
mahawakan ng iba.
Patayin mo ang puso kong
umiibig at nagnanais sayo.
Sapagkat napapagod na ako,
namabigo at maglaro.
Ngayong gabi sa paglisan mo,
nakikiusap ako!
Itakda mo ang kamatayan ko sa piling mo.


Tag-Ulan sa Ilalim ng Dahon ni Comrade

2 komento: